10 พิกัดเมืองน่าเที่ยวประเทศจีน

วันนี้ที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง วันที่ประเทศจีนฟรีวีซ่าให้กับคนไทยเรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวดีๆต้อนรับปีใหม่เลยก็ว่าได้ โดยเราสามารถเดินทางเข้าประเทศจีนได้โดยที่ไม่ต้องใช้วีซ่าเตรียมแค่พาสปอร์ตเล่มเดียวจบ ไหนๆ จีนก็เปิดให้เราไปเที่ยวเเล้วงั้นเรามาหาข้อมูลและดูลาดเลาไว้ก่อนดีกว่าว่ามีเมืองไหนน่าเที่ยวบ้าง แต่ล่ะเมืองคัดสรรมาอย่างดี เห้ยย ลืมบอกทุกคนไปเลยว่าฟรีวีซ่าจะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มีนาคม 2567 นี้ เรามาเตรียมตัวกันดีกว่า

 ปักกิ่ง 

 

เที่ยวจีน,เมืองจีน.

 

เริ่มที่เมืองแรก ปักกิ่ง เมืองหลวงของจีนโดยตั้งอยุ่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเมืองหลวงทั้งทีก็ต้องมีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยที่นี่ก็เป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญของจีนมากมาย เช่น กำแพงเมืองจีน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของโลกที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ต้องนึกถึงเป็นอันดับแรกเมื่อพูดถึงจีน ใครที่กำลังจะเดินทางไปจีนไม่ควรพลาดเมืองหลวงอย่างปักกิ่ง


  เซี่ยงไฮ้  

 

เที่ยวจีน,เมืองจีน.


ตามมาติดติดกับเมืองแห่งความเจริญรุ่งเรืองอย่าง เซี่ยงไฮ้ หรือที่ทุกคนมักจะเรียกขนานนามว่ามหานครเซี่ยงไฮ้เมืองสุดยิ่งใหญ่ของจีน ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกของประเทศ โดยที่นี่คือเมืองจีนแห่งโลกปัจจุบันมีความทันสมัยก้าวหน้าในทุกๆ อย่าง ใครที่อยากรู้ว่าจีนนั้นฉลาดล้ำและก้าวหน้ากว่าบ้านเราขนาดไหนก็ต้องไปเยือนที่นี่ นอกจากความเจริญรุ่งเรืองของที่นี่แล้วก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามให้เราได้ไปเยือนอยู่อีกหลายแห่ง


  กวางโจว  

 

เที่ยวจีน,เมืองจีน.


มาต่อกันที่เมืองหลวงทางตอนใต้ของจีนกันบ้างกับ กวางโจว เมืองหลวงของมณฑลกวางตุ้ง ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในเมืองที่มีอยู่มาอย่างยาวนานและยังเป็นอีกหนึ่งเมืองที่สำคัญต่อเศรษฐกิจของจีนอีกด้วย และที่สำคัญคนที่นี่ก็จะมีภาษาเป็นของตัวเอง ซึ่งมีการผสมผสานกันระหว่างฮ่องกงและมาเก๊าเริ่ดสุดๆ ไปเลยไหมล่ะ แต่จะบอกว่าความปังยังไม่หมดเพราะที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอีกมากมายให้เราได้ไปชมขึ้นชื่อว่าจีนไม่มีน่าเบื่อเเน่นอน


  เฉิงตู  

 

เที่ยวจีน,เมืองจีน.


เฉิงตู อีกหนึ่งเมืองหลวงของมณฑลเสฉวนจากทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ที่นี่ถือเป็นเมืองหนึ่งที่สำคัญทั้งทางด้านการศึกษา การเมือง และด้านทหาร เรียกได้ว่ามีความสำคัญต่อจีนมากเช่นกัน และที่สำคัญไปกว่านั้นที่นี่ยังเป็นหนึ่งในเมืองที่มีประชากรมากที่สุดของจีน แค่ข้อมูลพื้นฐานของที่นี่ก็ปังเอาเรื่องเลย ยังไม่รวมสถานที่ท่องเที่ยวและความสวยงามของที่นี่อีกนะ ถือเป็นอีกหนึ่งที่น่าไปเที่ยวมากถ้าจะไปจีนก็ควรเพิ่มที่นี่ไว้ในลิสต์ด้วย


  กุ้ยหลิน  

 

เที่ยวจีน,เมืองจีน.


อีกหนึ่งจากทางตอนใต้ของจีน กุ้ยหลิน โดยผู้คนมักจะเรียกขนานนามที่นี่ว่าเมืองแห่งธรรมชาติ เพราะที่นี่มีทั้งภูเขา แม่น้ำ ป่าไม้ ที่สวยงามมากๆ บรรยากาศก็ดี ใครที่เบื่อความวุ่นวายแล้วงั้นเราเดินทางเข้าสู่ธรรมชาติกันดีกว่า แต่ถ้าเป็นที่ไทยมันอาจจะยังไม่เก๋พอ เราต้องบินตรงไปกุ้ยหลินไปเสพธรรมชาติและบรรยากาศที่แตกต่างไปจากบ้านเรา เพราะธรรมชาติทุกที่จะมีเสน่ห์ในตัวมันเองเที่ยวธรรมชาติทุกคนจะไม่มีเบื่อแน่นอน นึกถึงธรรมชาติจีนให้นึกถึงกุ้ยหลิน


  ซีอาน  

 

เที่ยวจีน,เมืองจีน.


หนึ่งในสามเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในเมืองนอกจากเฉิงตู โดย ซีอาน นับเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือเลยก็ว่าได้ และยังเป็นเมืองหลวงของมณฑลฉ่านซีอีกด้วย นอกจากนั้นซีอานเป็นเมืองที่ทุกคนรู้จักดีเรียกที่นี่ว่าเมืองแห่งประวัติศาสตร์ของจีน เพราะที่นี่มีข้อมูลทางสำคัญของจีนมากมาย เช่น เรื่องราวของราชวงศ์ต่างๆ ในสมัยอดีต และที่นี่ยังมีหุ่นทหารดินเผาของจีนที่ได้ขึ้นเป็นมรดกโลกจากยูเนสโกอีกด้วย


  ลี่เจียง  

 

เที่ยวจีน,เมืองจีน.


หนึ่งในเมืองชนบทของจีนโดย ลี่เจียง ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของมณฑลยูนนาน ถึงแม้จะเป็นเมืองชนบทแต่ที่นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งที่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในจีนอย่างย่านเมืองเก่าลี่เจียง และถือเป็นอีกหนึ่งที่ควรค่าแก่การไปเยือนเพราะเราจะได้สัมผัสกับความเป็นอยู่และกลิ่นอายของเมืองแห่งนี้ เหมาะมากถ้าจะไปเที่ยวเพราะเราจะได้เห็นถึงความแตกต่างของชาวจีนและชาวไทย ใครที่มองหาเมืองน่าเที่ยวในจีนอยู่ที่นี่ก็น่าสนใจนะ


  หนานจิง  

 

เที่ยวจีน,เมืองจีน.


เมืองใหญ่อันดับสองจากทางภาคตะวันออกของจีน และที่สำคัญเป็นเมืองหลวงของมณฑลเจียงซู นอกจากนั้นที่นี่ยังเป็นเมืองที่มีมามากกว่าพันปีและมีความสำคัญต่อจีนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยที่นี่จะมีการผสมผสานเข้ากันระหว่างความเป็นจีนในอดีตและปัจจุบัน ถือเป็นการผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว เพราะที่นี่ค่อนข้างจะสวยงามมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้เราได้ไปแวะชม เช่น วิหารจีหมิง สุสานหลวงหมิงเซี่ยว และอื่นๆอีกมากมาย


  จิ่วจ้ายโกว  

 

เที่ยวจีน,เมืองจีน.


อีกหนึ่งแห่งที่ธรรมชาติสวยมากถึงขั้นที่ว่าเป็นหนึ่งในมรดกโลกทางธรรมชาติกันเลยทีเดียว โดยที่นี่อยู่ทางตอนเหนือของมณฑลเสฉวน ที่นี่จะเป็นเขตพื้นที่อนุรักษ์ทางธรรมชาติ เพราะสวยเกินจนต้องรักษาไว้ ถ้าใครเดินทางไปก็จะพบเข้ากับ ภูเขา สายน้ำ และป่าไม้รวมทั้งบรรยากาศที่ดีอีกด้วย ที่นี่จะเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาลแต่ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนความสวยงามของที่นี่ก็ไม่ลดลงเลย ที่นี่ยิ่งกว่าภาพวาดในจินตนาการซะอีก


  เซินเจิ้น  

 

เที่ยวจีน,เมืองจีน.


ปิดท้ายไปด้วยเมืองแห่งแรกของเศรษฐกิจจีน เซินเจิ้น เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมจูเจียงจากทางภาคตะวันออกของประเทศ โดยที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งมหานครของจีนมีความเจริญรุ่งเรืองมากเช่นกัน หลายคนคงคุ้นเคยกับคำว่าเซินเจิ้นมักจะใช้เรียกของที่มีการก็อปปี้ขึ้นมาหรือของปลอม แต่ประเทศจีนเซินเจิ้นคือเมืองแห่งอุตสาหกรรมสินค้าปลีก ใครที่ชอบช้อปก็ลองไปเมืองนี้ดูมีให้เลือกแบบละลานตากันเลยแถมราคาถูกมาก สายช้อปต้องไปบุก

Thai Travel Center


ไทยทราเวลเซ็นเตอร์ พัฒนาแพลตฟอร์มของเราอยู่ตลอดเวลาเพื่อมอบประสบการณ์การใช้เว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้น และส่วนสำคัญที่เราใช้พัฒนาระบบก็คือข้อมูลต่างๆ ของคุณ ในขณะเดียวกันเราให้ความสำคัญต่อความเป็นส่วนตัว และจะทำงานอย่างดีที่สุดเพื่อรักษาความลับ และควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้ปลอดภัย ไทยทราเวลเซ็นเตอร์ พัฒนาแพลตฟอร์มของเราอยู่ตลอดเวลาเพื่อมอบประสบการณ์การใช้เว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้น และส่วนสำคัญที่เราใช้พัฒนา... อ่านต่อ ดูรายละเอียด ให้ความยินยอม